Đề thi kiểm tra cuối học kì 2 môn Tin học Lớp 6 - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Mỹ Thắng (Có đáp án)

docx 6 trang Trần Thy 09/02/2023 8820
Bạn đang xem tài liệu "Đề thi kiểm tra cuối học kì 2 môn Tin học Lớp 6 - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Mỹ Thắng (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxde_thi_kiem_tra_cuoi_hoc_ki_2_mon_tin_hoc_lop_6_nam_hoc_2021.docx

Nội dung text: Đề thi kiểm tra cuối học kì 2 môn Tin học Lớp 6 - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Mỹ Thắng (Có đáp án)

  1. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO PHÙ MỸ ĐỀ THI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2 TRƯỜNG THCS MỸ THẮNG MÔN: TIN HỌC 6 NĂM HỌC: 2021 - 2022 Thời gian: 45p (không kể phát đề) ĐỀ A A. TRẮC NGHIỆM:(5,0 điểm): Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu em cho là đúng Câu 1: Ưu điểm của việc tạo SĐTD thủ công trên giấy là gì? A. Dễ sắp xếp, bố trí, thay đổi, thêm bớt nội dung. B. Sản phẩm tạo ra dễ dàng sử dụng cho các mục đích khác nhau như: Đưa vào bài trình chiếu, gửi cho bạn qua thư điện tử, . C. Sản phẩm tạo ra nhanh chóng, dễ dàng chia sẻ cho nhiều người ở các địa điểm khác nhau. D. Có thể thực hiện ở bất cứ đâu, chỉ cần giấy và bút. Thể hiện được phong cách riêng của người tạo Câu 2: Em nên làm gì với các mật khẩu dùng trên mạng của mình? A. Cho bạn bè biết mật khẩu để nếu quên còn hỏi bạn B. Sử dụng cùng một mật khẩu cho mọi thứ C. Thay đổi mật khẩu thường xuyên và không cho bất cứ ai biết D. Đặt mật khẩu dễ đoán cho khỏi quên Câu 3: Để đặt hướng cho trang văn bản, trên thẻ Page Layout vào nhóm lệnh Page Setup sử dụng lệnh A. Size B. Orientation C. Margins D. Columns Câu 4: Thao tác nào không phải là thao tác định dạng văn bản? A. Thêm hình ảnh vào văn bản B. Chọn chữ màu xanh C. Căn giữa đoạn văn bản D. Thay đổi kiểu chữ thành chữ nghiêng Câu 5: Để tạo bảng ta có thể chọn nút lệnh: A. B. C. D. Câu 6: Trong khi soạn thảo văn bản, giả sử ta cần tìm kiếm chữ “Thầy giáo” thì ta thực hiện chọn: A. Dải Home chọn lệnh Editing/Clear B. Dải Home chọn lệnh Editing/ Find C. Dải Home chọn lệnh Editing/Replace D. Dải Home chọn lệnh Editing/ Goto Câu 7: Khi định dạng đoạn văn bản, muốn tăng mức thụt lề trái em phải nháy chuột vào nút nào? A. B. .C. .D. . Câu 8: Thuật toán là gì ? A. Các mô hình và xu hướng được sử dụng để giải quyết vấn đề.
  2. * Hình thức sơ đồ khối: Bắt đầu 1,5 điểm Cho rau vào chậu và xả ngập nước Dùng tay đảo rau trong chậu Vớt rau ra rổ, đổ hết nước trong chậu đi S Rau sạch? Đ Kết thúc - Có trách nhiệm trên môi trường trực tuyến(không đưa những thông tin 0,25 điểm sai lệch, không đúng sự thật mang tính phản động, dụ dỗ, lôi kéo) - Sử dụng công nghệ thông tin để làm bạn với sự giám sát của gia đình, Câu 3: thầy cô giáo.(Thời gian sử dụng Internet rõ ràng hợp lý, được sự cho 0,25 điểm 1,0 điểm phép của người lớn) - Khuyến khích, động viên bạn bè và người thân chia sẻ thông tin phòng chống Covid-19 lành mạnh và bảo vệ bản thân theo bộ y tế 5K trên mạng 0,5 điểm Internet.
  3. Câu 9: Có ba cấu trúc điều khiển cơ bản để mô tả thuật toán là gì? A. Tuần tự, rẽ nhánh, lặp B. Tuần tự, rẽ nhánh và gán C. Rẽ nhánh, lặp và gán D. Tuần tự, lặp và gán Câu 10: Em nên làm gì với các mật khẩu dùng trên mạng của mình? A. Cho bạn bè biết mật khẩu để nếu quên còn hỏi bạn B. Thay đổi mật khẩu thường xuyên và không cho bất cứ ai biết C. Sử dụng cùng một mật khẩu cho mọi thứ D. Đặt mật khẩu dễ đoán cho khỏi quên B. TỰ LUẬN: (5,0 điểm) Câu 1: (1,5 điểm) Sơ đồ tư duy là gì? Theo em vẽ sơ đồ tư duy có những ưu điểm và hạn chế gì? Câu 2: (2,5 điểm) Mô tả thuật toán của bài toán “Rửa rau” bằng 2 hình thức, liệt kê và sơ đồ khối? Câu 3: (1,0 điểm) Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, em làm thế nào để sử dụng mạng xã hội và chia sẻ thông tin trên Internet có hiệu quả? Hết ĐÊ B PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Đúng mỗi câu 0,5 điểm, sai ghi 0 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án D C B A D C B A A B PHẦN II : TỰ LUẬN (5,0 điểm) Biểu Câu Nội dung đáp án điểm - Sơ đồ tư duy là phương pháp trình bày thông tin một cách trực quan 0,5 điểm bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh và các đường nối. * Ưu điểm: 0,5 điểm + Quan hệ tương hỗ được làm rõ + Các khái niệm then chốt được liên hệ ngay bằng thị giác + Ghi nhớ dễ dàng hơn Câu 1: + Dễ dàng thêm thông tin vào sơ đồ tư duy 1,5 điểm + Có thể tận dụng sự hỗ trợ của các phần mềm trên máy tính * Hạn chế: 0,5 điểm + Sơ đồ tư duy có thể gây khó khăn cho những người rất logic trong cách họ suy nghĩ. + Sơ đồ tư duy khó khăn với những người không chứng kiến hiệu quả hoàn toàn với sơ đồ tư duy. * Hình thức liệt kê: 1. Cho rau vào chậu và xả nước cho ngập rau 0,25 điểm Câu 2: 2. Dùng tay đảo rau trong chậu 0,25 điểm 2,5 điểm 3. Vớt rau ra rổ, đổ hết nước trong chậu đi 0,25 điểm 4. Lặp lại bước 1 đến bước 3 cho đến khi rau sạch thì kết thúc. 0,25 điểm * Hình thức sơ đồ khối: Bắt đầu Cho rau vào chậu và xả ngập nước Dùng tay đảo rau trong chậu Vớt rau ra rổ, đổ hết nước trong chậu đi S Rau sạch? Đ Kết thúc