Giáo án Thể dục Lớp 6 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chương trình học kì 1
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chương trình học kì 1", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_sach_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_ch.docx
Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 6 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chương trình học kì 1
- - Sửa sai cho học sinh. 4. Hoạt động vận dụng 3’ - Thay đổi yêu cầu và - Thực hiện theo yêu cầu đội hình tập luyện vận dụng. - Biết thực hiện các động tác theo hướng: Tăng tốc - Thảo luận, trả lời câu chạy theo hình số 8, chạy độ thực hiện bài tập, hỏi của Gv. luồn cọc, và chạy theo tăng độ chính xác về Đội hình tập luyện theo đường dích dắc ở nhà vào tư thế. nhóm - Đặt câu hỏi để HS X buổi sáng sớm hay buổi X X X X X X X X X X chiều mát. liên hệ và vận dụng. X X X X X X X X X X - Hướng dẫn HS vận X X X X X X X X X X dung các động tác và X X X X X X X X X X trò chơi đã học để tập X 20-30M luyện buổi sáng và - Cán sự hướng dẫn lớp vui chơi cung các hướng dẫn luyện tập. bạn. 5. Hoạt động tìm tòi mở 4' - GV điều hành lớp X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X rộng thả lỏng cơ toàn thân X X X X X X X X X X X - Phục hồi sau tập luyện - GV nhắc nhở nhẹ x X X X X X X X X X X X - Nhận xét về các hoạt động nhàng, tuyên dương x học tập và Giao nhiệm vụ và động viên HS kịp học tập về nhà thời qua từng hoạt - HS tập trung thực hiện - Xuống lớp động. theo chỉ dẫn của GV. - Hướng dẫn học sinh - HS nhận nhiệm vụ mới sử dụng SGK và về nhà hoàn thiện chẩn bị bài mới -Xuống lớp: Gv hô - HS đáp khỏe giải t Tuần 14 Ngày soạn: Tiết 28 Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 3 CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH BÀI 2: CHẠY GIỮA QUÃNG TRÊN ĐƯỜNG THẲNG ĐƯỜNG VÒNG I. Mục tiêu bài học 1.Kiến thức - Làm quen kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường thẳng, đường vòng Biết thực hiện các động tác bổ trợ. - Học kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường thẳng 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- - Cho học sinh tập thử các - Ghi nhớ thực hiện động nhịp theo hình ảnh đã ghi tác theo nhịp đếm, hình nhớ. thành biểu tượng đúng về - Cho học sinh tập đồng động tác loạt theo nhịp đếm và động - Thực hiện các động tác tác mẫu của GV theo nhịp hô và động tác - Chỉ dẫn HS những sai mẫu của giáo viên. sót thường gặp trong khi - HS lắng nghe tập 3 Hoạt động tập 10’ - HS lắng nghe luyện - GV phổ biến nội dung và - Tập luyện theo cá nhân yêu cầu luyện tập. - Tập luyện theo cặp đôi - Tập luyện theo cá nhân, - Tập luyện theo nhóm kĩ thuật chạy giữa cặp đôi và theo nhóm. X X X X X X X X X quãng trên đường - Quan sát, đánh giá, chỉ X X X X X X X X X X X X X X X X X X thẳng. dẫn học sinh tập luyện. X X X X X X X X X 10m-20m - Sửa sai cho học sinh. x - Đội hình tập luyện Trò chơi phát triển sức nhanh (Chạy trên - GV hướng dẫn học sinh đường hình số 8 ) chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. 4. Hoạt động vận 3’ - Thay đổi yêu cầu và đội - Thực hiện theo yêu cầu dụng hình tập luyện theo hướng: vận dụng. Tăng tốc độ thực hiện bài - Thảo luận, trả lời câu - Biết thực hiện các tập, tăng độ chính xác về hỏi của Gv. động tác chạy theo tư thế. Đội hình tập luyện theo hình số 8, chạy luồn - Đặt câu hỏi để HS liên nhóm hệ và vận dụng. X cọc, và chạy theo X X X X X X X X X X đường dích dắc ở nhà - Hướng dẫn HS vận dung X X X X X X X X X X vào buổi sáng sớm hay các động tác và trò chơi đã X X X X X X X X X X học để tập luyện buổi sáng X X X X X X X X X X buổi chiều mát X 20-30M và vui chơi cung các bạn. - Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn luyện tập. 5. Hoạt động tìm tòi 4' - GV điều hành lớp thả mở rộng lỏng cơ toàn thân - Phục hồi sau tập - GV nhắc nhở nhẹ luyện nhàng, tuyên dương và
- Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 5– 7’ Đội hình nhận lớp + Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi - HS tập hợp báo cáo. sức khỏe học sinh phổ - GV nhận lớp biến nội dung, yêu cầu - GV cho lớp dàn hàng để + Khởi động giờ học thực hiện khởi động. - Chạy khởi động 2 vòng 2 x sân 8N - GV HD học sinh khởi - Xoay các khớp, ép động. ngang, ép dọc 2. Hoạt động hình thành 18- GV quan sát sữa sai cho kiến thức 20’ GV phân tích, làm mẫu từng hs. - Giới thiệu nội dung bài từng kĩ thuật động tác học về chạy cự li ngắn. bổ trợ, kĩ thuật chạy Biết thực hiện các động giữa quãng trên đường tác bổ trợ. vòng Học kĩ thuật chạy giữa Sau đó cho hs quan sát Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác quãng trên đường vòng. GV quan sát sữa sai cho - HS chú ý lắng nghe, từng hs. quan sát các hình ảnh. - Cho học sinh tập thử - Ghi nhớ thực hiện động các nhịp theo hình ảnh tác theo nhịp đếm, hình đã ghi nhớ. thành biểu tượng đúng về - Cho học sinh tập đồng động tác loạt theo nhịp đếm và - Thực hiện các động tác động tác mẫu của GV theo nhịp hô và động tác - Chỉ dẫn HS những sai mẫu của giáo viên. sót thường gặp trong - HS lắng nghe khi tập 3 Hoạt động tập luyện 10’ - HS lắng nghe Thực hiện các động tác bổ - GV phổ biến nội - Tập luyện theo cá nhân trợ, kĩ thuật chạy giữa dung và yêu cầu luyện - Tập luyện theo cặp đôi quãng trên đường vòng. tập. - Tập luyện theo nhóm - Tập luyện theo cá X X X X X X X X X nhân, cặp đôi và theo X X X X X X X X X X X X X X X X X X nhóm. X X X X X X X X X 10m-20m - Quan sát, đánh giá, x chỉ dẫn học sinh tập - Đội hình tập luyện Trò chơi phát triển sức luyện. nhanh ( Nhảy dây ) - Sửa sai cho học sinh. - GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân
- - Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác, kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường thẳng và trên đường vòng.trò chơi phát triển sức bền ( nhảy dây ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác bổ trợ, kĩ thuật chạy giữa quãng trên thẳng và trên đường vòng. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Biết thực hiện các động tác bổ trợ, kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường thẳng và trên đường vòng. 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 5– 7’ Đội hình nhận lớp + Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi - HS tập hợp báo cáo. sức khỏe học sinh phổ - GV nhận lớp biến nội dung, yêu cầu - GV cho lớp dàn hàng để + Khởi động giờ học thực hiện khởi động. - Chạy khởi động 2 vòng 2 x sân 8N - GV HD học sinh khởi - Xoay các khớp, ép động. ngang, ép dọc 2. Hoạt động hình thành 18- GV quan sát sữa sai cho kiến thức 20’ GV phân tích, làm mẫu từng hs. - Biết thực hiện các động từng kĩ thuật động tác tác bổ trợ. bổ trợ, kĩ thuật chạy Ôn kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường thẳng giữa quãng trên đường và trên đường vòng. thẳng và trên đường Học: một số luật trong thi vòng. Đội hình HS quan sát GV đấu các môn chạy. Sau đó cho hs quan sát làm mẫu động tác - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh.
- X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X - Phục hồi sau tập luyện - GV nhắc nhở nhẹ x X X X X X X X X X X X - Nhận xét về các hoạt nhàng, tuyên dương x động học tập và Giao và động viên HS kịp nhiệm vụ học tập về nhà thời qua từng hoạt - HS tập trung thực hiện - Xuống lớp động. theo chỉ dẫn của GV. - Hướng dẫn học sinh - HS nhận nhiệm vụ mới sử dụng SGK và chẩn về nhà hoàn thiện bị bài mới - Xuống lớp: Gv hô - HS đáp khỏe giải tán. Tuần 16 Ngày soạn: Tiết 31 Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 3 CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH BÀI 3: XUẤT PHÁT TĂNG TỐC ĐỘ SAU XUẤT PHÁT VÀ CHẠY VỀ ĐÍCH I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức - Làm quen với giai đoạn xuất phát và chạy về đích. - Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau - Học mới: Xuất phát cao và chạy tăng tốc độ sau xuất phát. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác xuất phát cao và chạy tăng tốc độ sau xuất phát. Ôn tập chạy chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau trò chơi phát triển sức bền (nhảy ba bố ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác xuất phát cao và chạy tăng tốc độ sau xuất phát. Và tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Xuất phát cao và chạy tăng tốc độ sau xuất phát. 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học
- Trò chơi phát triển sức - GV hướng dẫn học sinh nhanh (Nhảy ba bố) chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. 4. Hoạt động vận 4' - Thay đổi yêu cầu và đội - Thực hiện theo yêu cầu dụng hình tập luyện theo vận dụng. hướng: Tăng tốc độ thực - Thảo luận, trả lời câu hỏi - Luyện tập chạy giữa hiện bài tập, tăng độ của Gv. quãng và các yêu cầu chính xác về tư thế. Đội hình tập luyện theo vận dụng của GV - Đặt câu hỏi để HS liên nhóm hệ và vận dụng. - Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn - Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn luyện 5. Hoạt động tìm tòi 3' - GV điều hành lớp thả X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X mở rộng lỏng cơ toàn thân X X X X X X X X X X X - Phục hồi sau tập luyện - GV nhắc nhở nhẹ x X X X X X X X X X X X - Nhận xét về các hoạt nhàng, tuyên dương và x động học tập và Giao động viên HS nhiệm vụ học tập về nhà - Hướng dẫn học sinh sử - HS tập trung thực hiện - Xuống lớp dụng SGK và chẩn bị bài theo chỉ dẫn của GV. mới - HS nhận nhiệm vụ mới - Xuống lớp: Gv hô giải về nhà hoàn thiện tán. - HS đáp khỏe Tuần 16 Ngày soạn: Tiết 32 Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 3 CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH BÀI 3: XUẤT PHÁT TĂNG TỐC ĐỘ SAU XUẤT PHÁT VÀ CHẠY VỀ ĐÍCH I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức:
- Một số điều luật. Chỉ dẫn HS những sai sót làm mẫu động tác thường gặp trong khi tập - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh. - Ghi nhớ thực hiện động GV phân tích, làm mẫu tác theo nhịp đếm, hình từng kĩ thuật động tác động thành biểu tượng đúng tác về đích - chạy tăng tốc vềđộngtác độ và về đích. và cho hs thực hiện đồng loạt. quan sát GV quan sát sữa sai cho từng hs. - Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ. 3 Hoạt động tập 10' - GV phổ biến nội dung và - HS lắng nghe luyện yêu cầu luyện tập. - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cá nhân, - Tập luyện theo cặp đôi Động tác về đích - chạy cặp đôi và theo nhóm. - Tập luyện theo nhóm tăng tốc độ và về đích. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. - Đội hình tập luyện Trò chơi phát triển sức nhanh (Chọi gà ) - GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. 4. Hoạt động vận 4' - Thay đổi yêu cầu và đội - Thực hiện theo yêu cầu dụng hình tập luyện theo hướng: vận dụng. Tăng tốc độ thực hiện bài - Thảo luận, trả lời câu hỏi tập, tăng độ chính xác về của Gv. - Luyện tập chạy giữa tư thế. Đội hình tập luyện theo quãng và các yêu cầu - Đặt câu hỏi để HS liên nhóm vận dụng của GV hệ và vận dụng. - Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn - Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn luyện 5. Hoạt động tìm tòi 3' - GV điều hành lớp thả mở rộng lỏng cơ toàn thân
- III. Tiến trình dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 5-7' Đội hình nhận lớp + Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi sức - HS tập hợp báo cáo. khỏe học sinh phổ biến - GV nhận lớp nội dung, yêu cầu giờ học + Khởi động - GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động. - Chạy khởi động 2 - GV HD học sinh khởi vòng sân động. - Xoay các khớp, ép ngang, ép dọc 2. Hoạt động hình 18- thành kiến thức 20' HS th- HS nhận nhiệm vụ - Ôn tập: ôn chạy bước - Cho học sinh tập đồng mới nhỏ, chạy nâng cao đùi, loạt theo nhịp đếm và chạy đạp sau động tác mẫu của GV - Phối hợp các giai đoạn Thực hiện hoàn thiện kĩ trong kĩ thuật chạy cự li thuật chạy cự li trung bình trung bình - Chỉ dẫn HS những sai Đội hình HS quan sát GV sót thường gặp trong khi làm mẫu động tác tập - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh. GV phân tích, làm mẫu - Ghi nhớ thực hiện động tác Thực hiện hoàn thiện kĩ theo nhịp đếm, hình thành thuật chạy cự li trung biểu tượng đúng vềđộngtác bình. và cho hs quan sát thực hiện đồng loạt. GV quan sát sữa sai cho từng hs. - Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ. 3 Hoạt động tập 10' - GV phổ biến nội dung và - HS lắng nghe luyện yêu cầu luyện tập. - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cá nhân, - Tập luyện theo cặp đôi Thực hiện hoàn thiện kĩ cặp đôi và theo nhóm. - Tập luyện theo nhóm thuật chạy cự li trung - Quan sát, đánh giá, chỉ bình dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. Trò chơi phát triển sức - Đội hình tập luyện nhanh (Nhảy ba bố )
- - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các đông tác tư thế chuẩn bị, ra sức cuối cùng, giữ thăng bằng và tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được các động tác phối hợp bốn bước chạy đà trong kĩ thuật ném bóng. 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 5– 7’ + Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp - HS tập hợp báo cáo. sức khỏe học sinh phổ - GV nhận lớp biến nội dung, yêu cầu + Khởi động giờ học - Chạy khởi động 2 vòng - GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động. sân 2 x - GV HD học sinh khởi - Xoay các khớp, ép 8N động. ngang, ép dọc 2. Hoạt động hình 18- GV quan sát sữa sai cho thành kiến thức 20’ GV quan sát sữa sai cho từng hs. - Giới thiệu nội dung nôi bài học . từng hs. Hoàn thiện kỹ thuật - Cho học sinh tập thử ném bóng các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ. Đội hình HS quan sát GV - Cho học sinh tập đồng làm mẫu động tác loạt theo nhịp đếm và - HS chú ý lắng nghe, động tác mẫu của GV quan sát các hình ảnh. - Chỉ dẫn HS những sai - Ghi nhớ thực hiện động sót thường gặp trong tác theo nhịp đếm, hình khi tập thành biểu tượng đúng về động tác
- Tuần 18 Ngày soạn: Tiết 35 Ngày dạy: KIỂM TRA HỌC KÌ I NÉM BÓNG I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Kiểm tra kĩ thuật và thành tích ném bóng xa 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Nội dung kiểm tra: kĩ thuật và thành tích nếm bóng xa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: kĩ thuật và thành tích ném bóng xa. 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi kiểm tra. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, đồng hồ, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao bóng cao su. III. Tiến trình dạy học - Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động 5– mở đầu 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe Đội hình nhận lớp + Nhận lớp học sinh phổ biến nội dung, yêu - HS tập hợp cầu giờ học báo cáo. - GV cho lớp dàn hàng để - GV nhận lớp - GV HD học sinh khởi động. + Khởi động thực hiện khởi động. - Chạy khởi 2 x động 2 vòng 8N sân - Xoay các khớp, ép ngang, ép dọc
- - HS thực hiện kiểm tra theo đội hình trên. 4. Hoạt 3’ - Nhận xét kết quả kiểm tra công - Thực hiện theo yêu cầu vận động vận bố điểm và dặn dò HS bài tập về dụng. dụng nhà: Ôn các động tác đã học của - Thảo luận, trả lời câu hỏi bài dây liên hoàn và chạy cự li của Gv. trung bình Đội hình tập luyện theo Luyện tập - Hướng dẫn HS vận dung các nhóm hàng ngày ở động tác và trò chơi đã học để nhà tập luyện buổi sáng và . - Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn luyện tập. 5. Hoạt 4' - GV điều hành lớp thả lỏng cơ X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X động tìm tòi toàn thân X X X X X X X X X X X mở rộng - GV nhắc nhở nhẹ nhàng, x X X X X X X X X X X X - Phục hồi sau tuyên dương và động viên HS x tập luyện kịp thời qua từng hoạt động. - Nhận xét về - Hướng dẫn học sinh sử dụng - HS tập trung thực hiện theo các hoạt động SGK chỉ dẫn của GV. học tập và .xuống lớp:Gv hô giải tán. - HS nhận nhiệm vụ mới về Giao nhiệm nhà hoàn thiện vụ học tập về - HS đáp khỏe nhà - Xuống lớp Tuần 18 Ngày soạn: Tiết 36 Ngày dạy: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH
- X X X X X X X X X X X - Chỉ dẫn HS những sai sót X X X X X X X X X X X thường gặp trong khi tập x x x x x x x x 60m x 3 Hoạt động tập 10’ - GV phổ biến nội dung và - HS lắng nghe luyện yêu cầu luyện tập. - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cá nhân, - Tập luyện theo cặp đôi cặp đôi và theo nhóm. - Tập luyện theo nhóm - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập kiểm tra - chạy cự li trung bình (700 -1000m) - Đội hình tập luyện X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X 20-30M - HS thực hiện kiểm tra theo đội hình trên. 4. Hoạt động vận 3’ - Nhận xét kết quả kiểm tra - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng công bố điểm và dặn dò HS dụng. bài tập về nhà: Ôn các động - Thảo luận, trả lời câu hỏi tác đã học của bài dây liên của Gv. Luyện tập hàng hoàn và chạy bền Đội hình tập luyện theo ngày ở nhà - Hướng dẫn HS vận dung nhóm các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và . - Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn luyện tập. 5. Hoạt động tìm 4' - GV điều hành lớp thả lỏng X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X tòi mở rộng cơ toàn thân X X X X X X X X X X X - Phục hồi sau tập - GV nhắc nhở nhẹ nhàng, x X X X X X X X X X X X luyện tuyên dương và động viên x - Nhận xét về các HS kịp thời qua từng hoạt hoạt động học tập và động. - HS tập trung thực hiện theo Giao nhiệm vụ học - Hướng dẫn học sinh sử chỉ dẫn của GV. tập về nhà dụng SGK - HS nhận nhiệm vụ mới về - Xuống lớp .xuống lớp:Gv hô giải tán. nhà hoàn thiện