Giáo án Thể dục Lớp 6 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chương trình học kì 2

docx 89 trang Trần Thy 09/02/2023 8880
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chương trình học kì 2", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_6_sach_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_ch.docx

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 6 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chương trình học kì 2

  1. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện các động tác kĩ thuật đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái trái, 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 5– 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp + Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  - HS tập hợp báo cáo. biến nội dung, yêu cầu  - GV nhận lớp giờ học  + Khởi động - GV cho lớp dàn hàng để - Chạy khởi động 2 vòng - GV HD học sinh khởi thực hiện khởi động. sân 2 x động. - Xoay các khớp, ép 8N ngang, ép dọc 2. Hoạt động hình 18- GV phân tích, làm GV quan sát sữa sai cho thành kiến thức 20’ mẫu Một số điều luật từng hs. - Một số điều luật cơ bản cơ bản trong thi đấu       trong thi đấu cấu lông. cấu lông.        -Ôn tâp. Kết hợp kĩ thuật cho hs quan sát      đánh cầu thấp tay bên GV quan sát sữa sai       phải, bên trái. cho từng hs.  - Một số điều luật cơ bản - Cho học sinh tập thử Đội hình HS quan sát GV trong thi đấu cấu lông các nhịp theo hình ảnh làm mẫu động tác đã ghi nhớ. - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh. - Cho học sinh tập - Ghi nhớ thực hiện động đồng loạt theo nhịp tác theo nhịp đếm, hình đếm và động tác mẫu thành biểu tượng đúng về của GV động tác - Chỉ dẫn HS những - Thực hiện các động tác sai sót thường gặp theo nhịp đếm và động tác trong khi tập mẫu của giáo viên. - HS lắng nghe 3 Hoạt động tập luyện 10’ - GV phổ biến nội - HS lắng nghe
  2. CHỦ ĐỀ: THỂ THAO TỰ CHỌN ( CẦU LÔNG) BÀI 3: KĨ THUẬT PHÁT CẦU TRÁI TAY I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Biết thực hiện các động tác kết hợp kĩ thuật phát cầu thấp trái, và tự tổ chức trò chơi vận động 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước kĩ thuật phát cầu trái tay. trò chơi phát triển sự khéo léo(Chạy tiếp sức ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác kết hợp kĩ thuật phát cầu thấp trái, và tự tổ chức trò chơi vận động - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện các động tác kĩ thuật phát cầu thấp trái, 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 5– 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp + Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  - HS tập hợp báo cáo. biến nội dung, yêu cầu  - GV nhận lớp giờ học  + Khởi động - GV cho lớp dàn hàng để - Chạy khởi động 2 vòng - GV HD học sinh khởi thực hiện khởi động. sân 2 x động. - Xoay các khớp, ép 8N ngang, ép dọc 2. Hoạt động hình 18- GV phân tích, làm GV quan sát sữa sai cho thành kiến thức 20’ mẫu kĩ thuật phát cầu từng hs.
  3. chơi cung các bạn. - Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn luyện tập. 5. Hoạt động tìm tòi 4' - GV điều hành lớp X X X X X X X X X X X mở rộng thả lỏng cơ toàn thân X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X - Phục hồi sau tập luyện - GV nhắc nhở nhẹ x X X X X X X X X X X X - Nhận xét về các hoạt nhàng, tuyên dương x động học tập và Giao và động viên HS kịp nhiệm vụ học tập về nhà thời qua từng hoạt - HS tập trung thực hiện - Xuống lớp động. theo chỉ dẫn của GV. - Hướng dẫn học sinh - HS nhận nhiệm vụ mới về sử dụng SGK và chẩn nhà hoàn thiện bị bài mới - HS đáp khỏe -Xuống lớp: Gv hô giải tán. Tuần 32 Ngày soạn: Tiết 63 Ngày dạy: CHỦ ĐỀ: THỂ THAO TỰ CHỌN ( CẦU LÔNG) BÀI 3: KĨ THUẬT PHÁT CẦU TRÁI TAY I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Biết thực hiện các động tác- kĩ thuật đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái. Kết hợp kĩ thuật phát cầu trái tay, và tự tổ chức trò chơi vận động 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Ôn một số bài tập bổ trợ đã học, một số động tác di chuyển, kĩ thuật đánh cầu thấp tay bên phải, đánh cầu thấp tay bên trái, kĩ thuật phát cầu trái tay. trò chơi phát triển sự khéo léo(thi phát cầu trái tay vào ô ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác kết hợp kĩ thuật phát cầu thấp trái, và tự tổ chức trò chơi vận động - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện các động tác kĩ thuật phát cầu thấp trái, 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
  4. Trò chơi phát triển sức nhanh (Thi đánh cầu vào ô ) - GV hướng dẫn học - HS chơi trò chơi tích cực, sinh chơi: phổ biến vui vẻ. luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. 4. Hoạt động vận 3’ - Thay đổi yêu cầu và - Thực hiện theo yêu cầu dụng đội hình tập luyện vận dụng. theo hướng: Tăng tốc - Thảo luận, trả lời câu hỏi độ thực hiện bài tập, của Gv. - Về nhà ôn kĩ thuật phát tăng độ chính xác về Đội hình tập luyện theo cầu thấp tay bên trái. tư thế. nhóm - Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng. - Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn. - Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn luyện tập. 5. Hoạt động tìm tòi 4' - GV điều hành lớp X X X X X X X X X X X mở rộng thả lỏng cơ toàn thân X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X - Phục hồi sau tập luyện - GV nhắc nhở nhẹ x X X X X X X X X X X X - Nhận xét về các hoạt nhàng, tuyên dương x động học tập và Giao và động viên HS kịp nhiệm vụ học tập về nhà thời qua từng hoạt - HS tập trung thực hiện - Xuống lớp động. theo chỉ dẫn của GV. - Hướng dẫn học sinh - HS nhận nhiệm vụ mới về sử dụng SGK và chẩn nhà hoàn thiện bị bài mới - HS đáp khỏe -Xuống lớp: Gv hô giải tán. Tuần 32 Ngày soạn: Tiết 64 Ngày dạy: CHỦ ĐỀ: THỂ THAO TỰ CHỌN ( CẦU LÔNG) BÀI 3: KĨ THUẬT PHÁT CẦU TRÁI TAY I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Biết thực hiện các động tác- kĩ thuật đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái. Kết hợp kĩ thuật phát cầu trái tay, và tự tổ chức trò chơi vận động
  5. cầu trái tay. các nhịp theo hình ảnh Đội hình HS quan sát GV đã ghi nhớ. làm mẫu động tác - Cho học sinh tập - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh. đồng loạt theo nhịp - Ghi nhớ thực hiện động đếm và động tác mẫu tác theo nhịp đếm, hình của GV thành biểu tượng đúng về - Chỉ dẫn HS những động tác sai sót thường gặp - Thực hiện các động tác trong khi tập theo nhịp đếm và động tác mẫu của giáo viên. - HS lắng nghe 3 Hoạt động tập luyện 10’ - GV phổ biến nội - HS lắng nghe dung và yêu cầu luyện - Tập luyện theo cá nhân tập. - Tập luyện theo cặp đôi - Ôn nội dung đã học - Tập luyện theo cá - Tập luyện theo nhóm nhân, cặp đôi và theo - Kĩ thuật phát cầu thấp nhóm. tay bên trái. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Đội hình tập luyện - Sửa sai cho học sinh. Trò chơi phát triển sức nhanh (Thi đánh cầu vào ô ) - GV hướng dẫn học - HS chơi trò chơi tích cực, sinh chơi: phổ biến vui vẻ. luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. 4. Hoạt động vận 3’ - Thay đổi yêu cầu và - Thực hiện theo yêu cầu dụng đội hình tập luyện vận dụng. theo hướng: Tăng tốc - Thảo luận, trả lời câu hỏi độ thực hiện bài tập, của Gv. - Về nhà ôn kĩ thuật phát tăng độ chính xác về Đội hình tập luyện theo cầu thấp tay bên trái. tư thế. nhóm - Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng. - Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn. - Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn luyện tập. 5. Hoạt động tìm tòi 4' - GV điều hành lớp mở rộng thả lỏng cơ toàn thân - Phục hồi sau tập luyện - GV nhắc nhở nhẹ
  6. 1.Hoạt động mở đầu 5– 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp + Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  - HS tập hợp báo cáo. biến nội dung, yêu cầu  - GV nhận lớp giờ học  + Khởi động - GV cho lớp dàn hàng để - Chạy khởi động 2 vòng - GV HD học sinh khởi thực hiện khởi động. sân 2 x động. - Xoay các khớp, ép 8N ngang, ép dọc 2. Hoạt động hình 18- GV phân tích, làm GV quan sát sữa sai cho thành kiến thức 20’ mẫu kĩ thuật phát cầu từng hs. -Ôn tâp. Kết hợp kĩ thuật trái tay, cho hs quan       đánh cầu thấp tay bên sát        phải, bên trái, GV quan sát sữa sai      cho từng hs.       - Ôn tập: Kĩ thuật phát - Cho học sinh tập thử  cầu trái tay. các nhịp theo hình ảnh Đội hình HS quan sát GV đã ghi nhớ. làm mẫu động tác - HS chú ý lắng nghe, quan - Cho học sinh tập sát các hình ảnh. đồng loạt theo nhịp - Ghi nhớ thực hiện động đếm và động tác mẫu tác theo nhịp đếm, hình của GV thành biểu tượng đúng về - Chỉ dẫn HS những động tác sai sót thường gặp - Thực hiện các động tác trong khi tập theo nhịp đếm và động tác mẫu của giáo viên. - HS lắng nghe 3 Hoạt động tập luyện 10’ - GV phổ biến nội - HS lắng nghe dung và yêu cầu luyện - Tập luyện theo cá nhân tập. - Tập luyện theo cặp đôi - Ôn nội dung đã học - Tập luyện theo cá - Tập luyện theo nhóm nhân, cặp đôi và theo - Kĩ thuật phát cầu thấp nhóm. tay bên trái. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Đội hình tập luyện - Sửa sai cho học sinh. Trò chơi phát triển sức nhanh (Thi đánh cầu vào ô ) - GV hướng dẫn học - HS chơi trò chơi tích cực,
  7. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác kết hợp kĩ thuật phát cầu thấp trái, và tự tổ chức trò chơi vận động - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện các động tác kĩ thuật phát cầu thấp trái, 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 5– 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp + Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  - HS tập hợp báo cáo. biến nội dung, yêu cầu  - GV nhận lớp giờ học  + Khởi động - GV cho lớp dàn hàng để - Chạy khởi động 2 vòng - GV HD học sinh khởi thực hiện khởi động. sân 2 x động. - Xoay các khớp, ép 8N ngang, ép dọc 2. Hoạt động hình 18- GV phân tích, làm GV quan sát sữa sai cho thành kiến thức 20’ mẫu kĩ thuật phát cầu từng hs. - Ôn một số bài tập bổ trái tay, cho hs quan       trợ đã học, một số động sát        tác di chuyển, kĩ thuật GV quan sát sữa sai      đánh cầu thấp tay bên cho từng hs.       phải, đánh cầu thấp tay  bên trái, kĩ thuật phát cầu - Cho học sinh tập thử trái tay. các nhịp theo hình ảnh Đội hình HS quan sát GV đã ghi nhớ. làm mẫu động tác - HS chú ý lắng nghe, quan - Cho học sinh tập sát các hình ảnh. đồng loạt theo nhịp - Ghi nhớ thực hiện động đếm và động tác mẫu tác theo nhịp đếm, hình
  8. sử dụng SGK và chẩn nhà hoàn thiện bị bài mới - HS đáp khỏe -Xuống lớp: Gv hô giải tán. Tuần 34 Ngày soạn: Tiết 67 Ngày dạy: CHỦ ĐỀ: THỂ THAO TỰ CHỌN ( CẦU LÔNG) BÀI 3: KĨ THUẬT PHÁT CẦU TRÁI TAY I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Biết thực hiện các động tác- kĩ thuật đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái. Kết hợp kĩ thuật phát cầu trái tay, và tự tổ chức trò chơi vận động 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Ôn một số bài tập bổ trợ đã học, một số động tác di chuyển, kĩ thuật đánh cầu thấp tay bên phải, đánh cầu thấp tay bên trái, kĩ thuật phát cầu trái tay. trò chơi phát triển sự khéo léo(thi phát cầu trái tay vào ô ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác kết hợp kĩ thuật phát cầu thấp trái, và tự tổ chức trò chơi vận động - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện các động tác kĩ thuật phát cầu thấp trái, 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS
  9. sinh chơi: phổ biến vui vẻ. luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. 4. Hoạt động vận 3’ - Thay đổi yêu cầu và - Thực hiện theo yêu cầu dụng đội hình tập luyện vận dụng. theo hướng: Tăng tốc - Thảo luận, trả lời câu hỏi độ thực hiện bài tập, của Gv. - Về nhà ôn các kĩ thuật tăng độ chính xác về Đội hình tập luyện theo đã học và kĩ thuật phát tư thế. nhóm cầu thấp tay bên trái. - Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng. - Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn. - Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn luyện tập. 5. Hoạt động tìm tòi 4' - GV điều hành lớp X X X X X X X X X X X mở rộng thả lỏng cơ toàn thân X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X - Phục hồi sau tập luyện - GV nhắc nhở nhẹ x X X X X X X X X X X X - Nhận xét về các hoạt nhàng, tuyên dương x động học tập và Giao và động viên HS kịp nhiệm vụ học tập về nhà thời qua từng hoạt - HS tập trung thực hiện - Xuống lớp động. theo chỉ dẫn của GV. - Hướng dẫn học sinh - HS nhận nhiệm vụ mới về sử dụng SGK và chẩn nhà hoàn thiện bị bài mới - HS đáp khỏe -Xuống lớp: Gv hô giải tán. Tuần 34 Ngày soạn: Tiết 68 Ngày dạy: CHỦ ĐỀ: THỂ THAO TỰ CHỌN ( CẦU LÔNG) BÀI 3: KĨ THUẬT PHÁT CẦU TRÁI TAY I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Biết thực hiện các động tác- kĩ thuật đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái. Kết hợp kĩ thuật phát cầu trái tay, và tự tổ chức trò chơi vận động 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
  10. đồng loạt theo nhịp sát các hình ảnh. đếm và động tác mẫu - Ghi nhớ thực hiện động của GV tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về - Chỉ dẫn HS những động tác sai sót thường gặp - Thực hiện các động tác trong khi tập theo nhịp đếm và động tác mẫu của giáo viên. - HS lắng nghe 3 Hoạt động tập luyện 10’ - GV phổ biến nội - HS lắng nghe dung và yêu cầu luyện - Tập luyện theo cá nhân tập. - Tập luyện theo cặp đôi - Ôn nội dung đã học - Tập luyện theo cá - Tập luyện theo nhóm nhân, cặp đôi và theo - Kĩ thuật phát cầu thấp nhóm. tay bên trái. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Đội hình tập luyện - Sửa sai cho học sinh. Trò chơi phát triển sức nhanh (Thi đánh cầu vào ô ) - GV hướng dẫn học - HS chơi trò chơi tích cực, sinh chơi: phổ biến vui vẻ. luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. 4. Hoạt động vận 3’ - Thay đổi yêu cầu và - Thực hiện theo yêu cầu dụng đội hình tập luyện vận dụng. theo hướng: Tăng tốc - Thảo luận, trả lời câu hỏi độ thực hiện bài tập, của Gv. - Về nhà ôn các kĩ thuật tăng độ chính xác về Đội hình tập luyện theo đã học và kĩ thuật phát tư thế. nhóm cầu thấp tay bên trái. - Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng. - Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn. - Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn luyện tập. 5. Hoạt động tìm tòi 4' - GV điều hành lớp X X X X X X X X X X X mở rộng thả lỏng cơ toàn thân X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X - Phục hồi sau tập luyện - GV nhắc nhở nhẹ x X X X X X X X X X X X - Nhận xét về các hoạt nhàng, tuyên dương x động học tập và Giao và động viên HS kịp nhiệm vụ học tập về nhà thời qua từng hoạt - HS tập trung thực hiện
  11. 1.Hoạt động mở 5– 7’ đầu Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp + Nhận lớp khỏe học sinh phổ biến nội  - HS tập hợp báo cáo. dung, yêu cầu giờ học  - GV nhận lớp  - GV cho lớp dàn hàng để + Khởi động - GV HD học sinh khởi thực hiện khởi động. - Chạy khởi động 2 2 x động. vòng sân 8N - Xoay các khớp, ép ngang, ép dọc 2. Hoạt động hình 18- GV giới thiệu về nội dung GV quan sát sữa sai cho từng thành kiến thức 20’ kiểm tra hs.       - Giới thiệu nội dung        nôi bài học . - Kiểm tra làm nhiều đợt,      mỗi đợt 3-4 học sinh       - kiểm tra: kĩ thuật - GV theo dõi để đánh giá - Mỗi hs được quyền tham và thành tích nếm gia kiểm tra 1 lần trường bóng xa. - Chỉ dẫn HS những sai sót hợp đặc biệt cho kiểm tra thường gặp trong khi tập lần 2 X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X x x x x x x x x 60m x 3 Hoạt động tập 10’ - GV phổ biến nội dung và - HS lắng nghe luyện yêu cầu luyện tập. - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cá nhân, - Tập luyện theo cặp đôi cặp đôi và theo nhóm. - Tập luyện theo nhóm - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập kiểm tra              - Điểm: mỗi quả vào ô được      Kiểm tra phát cầu tính một điểm.       trái tay.  - Đội hình tập luyện
  12. - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hoàn thành chạy cự li trung bình (700 - 1000m ) 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi kiểm tra. 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi kiểm tra. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, đồng hồ, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học - Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở 5– 7’ đầu Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp + Nhận lớp khỏe học sinh phổ biến nội  - HS tập hợp báo cáo. dung, yêu cầu giờ học  - GV nhận lớp  - GV cho lớp dàn hàng để + Khởi động - GV HD học sinh khởi động. thực hiện khởi động. - Chạy khởi động 2 2 x vòng sân 8N - Xoay các khớp, ép ngang, ép dọc 2. Hoạt động hình 18- GV giới thiệu về nội dung GV quan sát sữa sai cho từng thành kiến thức 20’ kiểm tra hs.       - Giới thiệu nội dung        nôi bài học . - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi      đợt 5-7 học sinh (xác định       - kiểm tra: thời gian của mỗi hs bằng 1 chạy cự li trung đồng hồ) - Mỗi hs được quyền tham bình (700- 1000m) gia kiểm tra 1 lần trường hợp đặc biệt cho kiểm tra - GV theo dõi để đánh giá lần 2 X X X X X X X X X X X - Chỉ dẫn HS những sai sót X X X X X X X X X X X thường gặp trong khi tập x x x x x x x x 60m x
  13. - Xuống lớp .xuống lớp:Gv hô giải tán. nhà hoàn thiện - HS đáp khỏe