Đề kiểm tra cuối năm môn Chính tả và Tập làm văn Lớp 4 - Năm học 2022-2023 (Có đáp án)

doc 4 trang Đăng Khôi 21/07/2023 8600
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra cuối năm môn Chính tả và Tập làm văn Lớp 4 - Năm học 2022-2023 (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_cuoi_nam_mon_chinh_ta_va_tap_lam_van_lop_4_nam_h.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra cuối năm môn Chính tả và Tập làm văn Lớp 4 - Năm học 2022-2023 (Có đáp án)

  1. BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2022– 2023 CHÍNH TẢ - TẬP LÀM VĂN- LỚP 4 (Thời gian 50 phút) Họ tên học sinh: Lớp 4 Điểm Nhận xét của giáo viên . . . I. Chính tả: (nghe- viết) (2 điểm) Bài viết: Con chuồn chuồn nước: Đoạn từ “Ôi chao phân vân” (SGK Tiếng Việt 4- T2, trang 127). II. Tập làm văn: (8 điểm) Đề bài: Tả một con vật mà em yêu thích . Bài làm
  2. HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA CHÍNH TẢ- TẬP LÀM VĂN I. Chính tả: (2 điểm ) Bài viết đẹp, viết đúng cỡ chữ, không sai lỗi : được 2 điểm. Bài viết xấu, chữ viết không đúng độ cao, kích thước, toàn bài trừ 0,5 điểm. Cứ sai 1 lỗi thông thường trừ 0,2 điểm. II. Tập làm văn: (8 điểm) 1. Yêu cầu: Viết được bài văn miêu tả con vật đủ các phần đúng theo yêu cầu, câu văn hay, đúng ngữ pháp, diễn đạt gãy gọn, mạch lạc, dùng từ đúng, câu văn có sáng tạo, sử dụng nghệ thuật so sánh hoặc nhân hoá, chữ viết không mắc lỗi chính tả, trình bày sạch đẹp, rõ 3 phần. 2. Cách đánh giá, cho điểm: - Mở bài (1 điểm) Giới thiệu được một cây miêu tả (Trực tiếp( 0.5đ) Gián tiếp phù hợp: 1đ) - Phần thân bài (5 điểm) Tả bao quát con vật nuôi. Tả chi tiết các bộ phận có đặc điểm nổi bật của con vật. Câu văn có sáng tạo, sử dụng nghệ thuật so sánh hoặc nhân hoá. - Kết bài (1 điểm): Nêu cảm nghĩ về cây miêu tả, cách bảo vệ, chăm sóc con vật. - Trình bày: (1 điểm) + Chữ viết, chính tả (0,5 điểm) Trình bày đúng quy định, viết sạch, đẹp, viết đúng. + Dùng từ, đặt câu (0,5 điểm) Viết đúng ngữ pháp, diễn đạt câu văn hay, rõ ý, lời văn tự nhiên, chân thực. - Đảm bảo các yêu cầu trên: 8 điểm - Tùy theo mức độ sai sót về ý, về diễn đạt và chữ viết, căn cứ vào bài làm thực tế của HS để GV đánh giá cho điểm.