Đề kiểm tra Tháng 11 môn Toán và Tiếng Việt Lớp 4 - Trường TH Yên Thạch (Có đáp án)

docx 6 trang Đăng Khôi 21/07/2023 8880
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra Tháng 11 môn Toán và Tiếng Việt Lớp 4 - Trường TH Yên Thạch (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_thang_11_mon_toan_va_tieng_viet_lop_4_truong_th.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra Tháng 11 môn Toán và Tiếng Việt Lớp 4 - Trường TH Yên Thạch (Có đáp án)

  1. Trường Tiểu học Yên Thạch BÀI KIỂM TRA THÁNG 11 Họ và tên: Môn: Tiếng Việt Lớp: (Thời gian: 40 phút) Điểm Lời nhận xét: Bài 1:(1đ) Viết lại các câu sau cho đúng chính tả: a) Tốt gổ hơn tốt nước xơn. b) Sấu người đẹp nết. c) Mùa hè cá xông, mùa đông cá bễ. d) Trăng mờ còn tõ hơn xao Dẫu rằng núi lỡ còn cao hơn đồi. Bài :2 (2 điểm) a) Dấu ngoặc kép trong câu thơ sau có tác dụng gì? Gà ta khoái chí cười phì: “Rõ phường gian rối làm gì được ai” Bài 3: (2đ) Hãy chia các từ sau thành hai nhóm: Yêu, làm, cấy, thùng, nhớ, mua, kể, câu chuyện, trận mưa, đặt, công ty, mất, sân chơi, máy tính. Danh từ: Thùng, câu chuyện, trận mưa, công ty, sân chơi, máy tính. Động từ: Yêu, làm, cấy, nhớ, mua, kể, đặt, mất. Bài 4:(2 điểm) a) Xác định rõ 2 kiểu từ ghép đã học (từ ghép có nghĩa phân loại, từ ghép có nghĩa tổng hợp) trong các từ ghép sau: nóng bỏng, nóng ran, nóng nực, nóng giãy, lạnh buốt, lạnh ngắt, lạnh giá. - Từ ghép Tổng hợp: - Từ ghép Phân loại:
  2. HƯỚNG DẪN CHẤM TIẾNG VIỆT 4 Bài 1:(1đ) Viết lại các câu sau cho đúng chính tả: a)Tốt gỗ hơn tốt nước sơn. b)Xấu người đẹp nết. c)Mùa hè cá sông, mùa đông cá bể. d) Trăng mờ còn tỏ hơn sao Dẫu rằng núi lở còn cao hơn đồi. Bài :2 (2 điểm) b) Dấu ngoặc kép trong câu thơ sau có tác dụng gì? Gà ta khoái chí cười phì: “Rõ phường gian rối làm gì được ai” Tác dụng: dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật Bài 3: (2đ) Hãy chia các từ sau thành hai nhóm: Yêu, làm, cấy, thùng, nhớ, mua, kể, câu chuyện, trận mưa, đặt, công ty, mất, sân chơi, máy tính. Danh từ: Thùng, câu chuyện, trận mưa, công ty, sân chơi, máy tính. Động từ: Yêu, làm, cấy, nhớ, mua, kể, đặt, mất. Bài 4:(2 điểm) a) Xác định rõ 2 kiểu từ ghép đã học (từ ghép có nghĩa phân loại, từ ghép có nghĩa tổng hợp) trong các từ ghép sau: nóng bỏng, nóng ran, nóng nực, nóng giãy, lạnh buốt, lạnh ngắt, lạnh giá. - Từ ghép Tổng hợp: nóng bỏng, nóng nực, lạnh buốt, lạnh giá - Từ ghép Phân loại: nóng ran, nóng giãy, lạnh ngắt c) Đặt câu với 1 từ ở phần a. Bài 5: (3đ) Kể một câu chuyện em đã được nghe hoặc được đọc về một người có tấm lòng nhân hậu. - Viết bài văn đủ ba phần, đúng yêu cầu đề MB: Giới thiệu hoàn cảnh và nhân vật
  3. Bài 5: (2đ) Có 8 phòng học, mỗi phòng học có 15 bộ bàn ghế, mỗi bộ bàn ghế có 2 học sinh đang ngồi học. Hỏi có tất cả bao nhiêu học sinh đang ngồi học ? Bài 6: (1đ) Trung bình cộng của 5 số lẻ liên tiếp là 101. Tìm 5 số đó ? HƯỚNG DẪN CHẤM TOÁN 4 Bài 1: (1đ) Bài 2:(2đ) Bài 3: (2đ) a) Tìm x: x – 235 = 9871 3856 : x = 8 x = 9871 + 235 x = 3856 : 8 x = 10106 x = 482 b) 3 tạ 60 kg = 360kg. c) Trung bình cộng của các số 10 ; 30 ; 50; 70 là : (10+30+50+70): 4 = 40 Bài 4: (2đ) Nửa chu vi HCN là: 32 : 2 = 16 (m) CD HCN là: (16 + 4) : 2 = 10 (m) CR HCN là: 16 – 10 = 6 (m) DT HCN là: 10 x 6 = 60 (m2) Bài 5: (2đ) Mỗi phòng học có số HS là: 15 x 2 = 30 (HS) 8 phòng học có số HS là: 30 x 8 = 240 (HS) ĐS: Bài 6: (1đ)